Về cái “Chạy trốn yêu thương”


30 days left.

Một tháng nữa, đếm ngược đến ngày tôi đi. Tôi còn một tháng để xử lý hết tất cả những gì còn tồn tại trong cái thân xác héo mòn này. Cái u nang nho nhỏ vài milimet, chứng đau đầu và đau lồng ngực bất chợt, chứng khó thở và buồn nôn đến nghẹn họng mỗi khi không kiềm chế được cảm xúc, những nốt dị ứng thời tiết đầy chân tay. Nhờ trời, tôi vẫn sống sót.

Một tháng nữa, đồ đạc vẫn phải lựa chọn xem cái gì nên bỏ lại, có nên đem hết những tinh hoa thu nhặt được trong suốt một năm rưỡi vừa qua. Nhiều thứ quá, giá mà mình không phải đứa có tính đồng nát. Máy ảnh chưa đi lau chùi, máy quay chưa kịp mua. Điện thoại chắc khỏi thay, trộm vía vẫn dùng tốt chỉ hơi đơ tí thôi. Sổ sách vẫn còn nhiều trang trắng, không cần mua mới. Nhẩm tính, đến lúc trở về có lẽ đã đến kì hạn rút tiền trong ngân hàng. Thôi lúc đấy tính sau.

Dạo này bị đồng bóng, bánh bèo. Thực ra vẫn là một con bánh bèo, chỉ khác về tần số tỏ ra mạnh mẽ mà thôi. Có chăng là bây giờ bánh bèo trưởng thành hơn một tí, biết mình cần gì và không cần gì, mà nếu chả may không biết thì đã có người cộng sự nằm trong chiếc hộp gắn chìa khoá. Bỗng dưng cảm thấy may mắn, vì đã được bên em. Gắn cho em chiếc chìa khoá lên nắp hộp, vì em là người nắm giữ chìa khoá của sự hạnh phúc. Lỗi hẹn với em nhiều quá, nên lần này quyết tâm.

Lộ trình lần này, y như cái tên của nó, “Chạy trốn yêu thương”. Không cần tỏ ra văn phong nguy hiểm làm gì, vì chẳng có ai đọc cả, chỉ là để sau này mở ra xem và biết rằng mình đã sống những ngày thật tuyệt vời, được chạy theo giấc mơ của chính mình. Bản đồ đã có, số kilomet áng chừng khoảng 700-1000km. Các địa điểm cần ghé đã được đánh dấu. Chỉ băn khoăn một nỗi, là ăn ngủ thế nào khi nhiều tỉnh không hề có thông tin gì trên mytour :/. Nhưng thôi, cứ đi rồi sẽ đến.

Bằng việc sử dụng nhật ký Chạy trốn yêu thương này, mình sẽ ghi lại toàn bộ quá trình chuẩn bị, ra đi, tận hưởng và trở về. Cũng là một dấu ấn trong cuộc đời cô đơn của mình, mà hơn hết là để thực hiện lời hứa với em. Muốn em được đi nhiều, đi xa, vì thế giới là rộng lớn còn em thì bé xíu. Muốn em ngủ ngoan, ở nơi em được tạo ra từ trong ý niệm. Vì em là gắn với yêu thương đong đầy nhất. Chỉ có ở đó em mới được biết cảm giác yêu thương đầy đủ từ mọi phía.

Cám ơn em vì đã đến.

Leave a Reply

